Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ – Gong – Ji – Yong

dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ

Review sách “Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ – Gong – Ji – Yong”

Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ”  không sâu sắc như “Hãy chăm sóc mẹ” cũng không phải là những dòng nhật ký khi mẹ bị bệnh như  “Mẹ! Thơm một cái”. Nhưng cuốn sách đã làm rung động trái tim, chạm sâu tận đáy lòng mình bằng tình yêu thương đong đầy qua những bức thư. Bức thư của tình mẫu tử thiêng liêng, của cả trái tim, của cả tâm hồn, của những lời tâm tình của người mẹ giành cho con.

Đều đặn vào mỗi thứ Ba, Uy Nyung, cô bé đang bâng khuâng trước bậc thềm thanh  xuân lại nhận được một lá thư. Lá thư luôn mở đầu bằng “Uy Nyung à” và kết thúc bằng “Chúc con một ngày tốt lành”, được gửi từ mẹ cô, một nhà văn vẫn dằn vặt vì không thể đối thoại trực tiếp với con mình.

dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ
dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ

Mẹ à! Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ, đã làm con vui hơn, vững tin hơn rất nhiều khi con rời xa vòng tay của mẹ để lên thành phố học tập, bởi con biết mẹ vẫn luôn ở bên con, dõi theo con, mỗi bước chân của con luôn có bóng hình của mẹ.  Nếu cô bé Uy Nyung đều đặn vào mỗi thứ ba đều nhận được một lá thư từ mẹ cô thì với con mỗi ngày con đều được nghe giọng nói của mẹ. Gọng nói của mẹ cũng nhẹ nhàng như những bức thư, tâm tình , thủ thỉ với con biết bao nhiêu là điều hay, lẽ phải. Và cứ mỗi lần như thế con lại hỏi mẹ: “ Mẹ ơi, mẹ đã gửi bao nhiêu nỗi nhớ, bao nhiêu tình thương cho con? ”. Con thật ngốc đúng không mẹ?  Hỏi những câu vu vơ, đã là tình thương thì làm gì có đơn vị đo đếm, tình thương của người mẹ giành cho con  luôn bao la, rộng lớn , vốn dĩ là như vậy rồi.

Mẹ ơi! Con xin lỗi mẹ nhiều ! Con từng ghét mẹ giống như cô bé Uy Nyung ghét mẹ của  cô . Mẹ biết không ? Lúc mẹ cáu gắt, hay khi mẹ nói nhiều, khi mẹ chỉ này bảo nọ rồi kêu con làm thế kia và mỗi lần như thế con thật sự ghét mẹ.  Con không phải là đứa con ngoan phải không ? Con  vô tâm  lại ích kỷ khi con chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình. Cho đến khi con đọc xong “ Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ” con mới biết rằng tình yêu thương mà mẹ giành cho con mỗi ngày một lớn hơn, lớn theo thời gian, lớn theo sự trưởng thành của con, chỉ vì cuộc sống lo toan, vất vả mưu sinh, bận rộn đủ bề nên đôi lúc mẹ như thế. Con xin lỗi mẹ! Mẹ yêu của con.

“Mẹ sực hiểu ra, thời gian để đọc sách cũng chính là thời gian mình mở lòng ra với bản thân, với những người đã suy nghĩ một cách cẩn trọng về sự vật, với những người đã quan sát thế giới từ nhiều góc độ khác nhau, là thời gian chúng ta vượt lên trên sự tịch mịch để trưởng thành một cách lặng lẽ.”

Và mẹ biết đúng không? Con gái của mẹ yêu sách! Cuộc đời con cũng giống như cuộc sống giống như một cuốn sách. Một vài chương khá buồn, một số chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị .Vì thế, mỗi lúc con buồn, con tuyệt vọng, con sẽ dừng lại, ổn định, tập trung tinh thần để ngay sau đó con tiếp tục lật sang trang khác để đọc, thay vì gấp cuốn sác đó đi. Bởi vì con tin, mẹ đang ở trang sau chờ con.

Càng đọc cuốn sách con càng thấy hình ảnh mẹ trong đó.

Mẹ cũng từng nói với con yêu chàng trai thế nào, dạy con cách sống, cách làm người, làm sao để hạnh phúc, làm bạn với ai,cuộc sống thực sự là ở đâu…?

Mẹ chỉ khác một điều mẹ nói trực tiếp với con còn Uy Nyung được nghe qua những câu chuyện, cuốn sách mà mẹ Uy Nyung đọc được rồi gói ghém cẩn thận qua bức thư tay. Nhưng mẹ hay mẹ Uy Nyung hay bất kỳ người mẹ nào  trên thế giới, dù cách thức gửi gắm thông điệp, bài học có khác nhau nhưng tình yêu, sự hi sinh, mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với con cái đều giống nhau.

Review Dù con sống thế nào, Mẹ cũng luôn ủng hộDù con sống thế nào, Mẹ cũng luôn ủng hộ

“Mẹ hy vọng con không chỉ đang tồn tại, mà sống sao cho đúng là con ngày hôm nay. Mẹ hy vọng con sẽ thử suy nghĩ về những điều đương nhiên theo một cách không đương nhiên, hy vọng con sẽ không e ngại trước bất cứ điều gì, mà thoải mái dang rộng đôi cánh của mình ra. Mẹ hứa, dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ con”.

Con biết dù thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ con. Mỗi lần con vấp ngã, con tự đứng dậy bởi con nghe mẹ nói: “ Đứng dậy đi con gái, con phải mạnh mẽ, ngã thì con hãy tự mình đứng lên, mẹ tin con”. Mỗi lần con buồn vì bài kiểm tra điểm kém, mẹ liền nói không sao cả, cố gắng lên, mẹ tin con. Đúng như mẹ Uy Nyung nói : “Người làm tổn thương con chỉ có chính con mà thôi”. Con thật ngốc buồn vì điểm kém sao, tự hành hạ mình vì một con số, Mẹ yên tâm con sẽ không làm tổn thương bản thân mình nữa đâu vì cơ thể con chính là máu thịt của bố mẹ. 19 tuổi, con ước mơ, ước mơ lớn lao của con cũng chính là niềm hi vọng của mẹ, bởi vì mẹ hi vọng con không sống để tồn tại mà sống sao cho đáng sống, 19 tuổi hôm nay ước mơ, 19 tuổi ngày mai theo đuổi, dang rộng đôi cánh bay với ước mơ của mình, không e ngại, không sợ hãi. Cứ đi rồi sẽ đến, cứ bay rồi sẽ tới. Đến nơi nào, bay tới đâu thì mẹ ủng dõi theo con.

Nhà thơ Chế Lam Viên từng nói : “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con”. Con lớn đến mấy thì trong mắt mẹ con vẫn là đứa trẻ, đứa trẻ thì cần được chăm sóc, chở che.  Và mẹ chính là người chăm sóc, chở che con mãi mãi.

Mẹ! Mẹ là niềm tin, Mẹ là chỗ dựa! Mẹ là động lực của con và “Con tự hào khi làm con của mẹ”. Con yêu mẹ, mẹ kính yêu của con!

Dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ không chỉ đơn thuần là một cuốn sách mà ở đó là ngọn lửa yêu thương, triết lý sâu sắc, trải nghiệm thực tế, mà hơn thế nữa, cuốn sách còn truyền cảm hứng đọc sách cho mọi người .  Do đó, “dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ” sẽ là món quà tuyệt vời nhất, ý nghĩa nhất giành tặng đến mọi người.

(Loan Nguyễn)

Những tác phẩm khác củaGong – Ji – Yong

EBook Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ – Gong – Ji – Yong PDF ( Đang cập nhật )

Sách nói Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ – Gong – Ji – Yong MP3

Bài trước: Ẩm thực sách
Bài tiếp: Dốc hết trái tim – Howard Schultz

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *